GHẾ VĂN PHÒNG CÔNG THÁI HỌC

1. Ghế văn phòng công thái học là gì?

Ghế văn phòng công thái học là ghế được nghiên cứu rồi chế tạo để phù hợp trong quá trình ngồi của người làm việc giúp duy trì khả năng làm việc tốt ở cường độ vào, giúp người ngồi không bị đau lựng, mệt mỏi và không bị thoái hóa cột sống, đau lưng, đau đốt sống cổ…

2. Cấu tạo của ghế văn phòng công thái học

Cấu tạo của ghế văn phòng công thái học bao gồm:

  • Tựa đầu: làm từ chất liệu thoáng mát như lưới và đệm, thiết kế tựa đầu rộng, uốn cong phù hợp với phần đầu và cổ mang đến cảm giác thoải mái
  • Tay đỡ: được làm từ nhựa cao cấp PP, bảo vệ khuỷu tay người dùng giúp chống mỏi và dễ dàng vệ sinh
  • Lưng ghế: Với khung nhựa nguyên sinh đỡ phần lưng cao cấp chống tích nhiệt và chống ẩm mốc tốt đem lại cảm giác thoải mái và thoáng mát cho người dùng
  • Đệm mousse hoặc lưới: Đệm mousse đúc nguyên khối mật độ high density, độ bền cao, phần đệm mút được bọc nỉ bền đẹp,không bám bụi. Lưới bằng sợi đen len bền bỉ, chắc chắn, ít bị giãn.
  • Cần gạt: Dùng để điều chỉnh piston lên xuống giúp thay đổi độ cao ghế phù hợp với vóc dáng của người ngồi
  • Chân ghế : 5 cạnh hình sao chắc chắn, được làm từ hợp kim nhôm cao cấp sáng loáng đẹp mắt và có khả năng chịu trọng tải cao, rất vững vàng khi ngồi và ngả lưng.
  • Bánh xe : Di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt, bám sát mặt bàn và không gây ra tiếng động lớn khi di chuyển

 

 

3. Công dụng của ghế văn phòng công thái học

3.1 Hỗ trợ tư thế của bạn

Ghế truyền thống có thể là một trong những lý do tại sao mọi người có xu hướng có một tư thế không chính xác khi đang ngồi tại bàn làm việc. Ghế làm việc sẽ cân nhắc những vấn đề này. Nó có tất cả các tính năng cần thiết bao gồm nghỉ ngơi và nghỉ ngơi sau đó hỗ trợ tư thế của bạn trong khi ngồi.

Hơn nữa, bạn có thể điều chỉnh chiều cao để ngồi với bàn chân của bạn bằng phẳng trên sàn nhà, đầu gối ở góc 90 độ so với sàn và song song với hông. Những chỉnh sửa này tự động giúp bạn cải thiện tư thế của bạn.

3.2 Được thoải mái hơn

Ergonomic ghế được bất cứ ngày nào thoải mái hơn so với ghế thông thường bởi vì họ là người dùng thân thiện. Bạn có thể điều chỉnh tất cả các tính năng một cách riêng biệt để phù hợp với nhu cầu của bạn cho đến khi bạn hoàn toàn thoải mái.

3.3 Cải thiện động lực và năng suất

Không chỉ có nguy cơ các vấn đề sức khỏe và căng thẳng được giảm đáng kể thông qua việc sử dụng đồ nội thất tiện dụng, tăng động lực và năng suất của nhân viên cũng sẽ được hiển thị. Năng suất sẽ tự nhiên cải thiện khi bạn giảm lượng thời gian bị mất do chấn thương và khó chịu.

Bằng cách cung cấp một không gian làm việc được thiết kế để phù hợp với nhân viên của bạn tốt nhất, bạn cũng sẽ cải thiện sự hài lòng nơi làm việc, tăng động lực trong công nhân và cải thiện tỷ lệ giữ chân .

3.4 Làm giảm nguy cơ cổ các vấn đề

Nếu không có cổ hỗ trợ trong một thời gian dài trong khi ngồi, bạn sẽ phát triển cứng ở vùng cổ và vai của bạn. Điều này thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng như spondylosis cổ tử cung. Ghế có ghế xốp có đầu gối hỗ trợ đầu và cổ ngay cả khi bạn muốn căng ra.

Đây đặc biệt là một tính năng tốt cho những người dành nhiều thời gian hơn để trả lời các cuộc gọi điện thoại tại nơi làm việc.

3.5 Làm giảm nguy cơ đau lưng

Ghế có ghế dựa với ghế dựa hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống. Không giống như ghế truyền thống, ghế ergonomic đủ cao để hỗ trợ toàn bộ lưng. Một số ghế tiện dụng đi kèm với một chức năng nằm lại cho phép bạn nghỉ ngơi ở một góc độ lớn hơn 90 độ.

3.6 Giảm áp lực lên vùng hông của bạn

Những chiếc ghế bình thường có bề mặt cứng. Vì vậy, khi bạn ngồi, chỗ ngồi gây áp lực lên vùng hông của bạn. Ghế ergonomic có độ sâu chỗ ngồi tốt (khoảng 2 đến 4 inch từ đầu gối) hỗ trợ hông và mông.

4. Ghế văn phòng công thái học có tốt không?

4.1 Vừa vặn tất cả dáng người

Tất cả bộ phận trên ghế công thái học cao cấp có thể tùy chỉnh. Dù lưng bạn thấp hay vai rộng, mọi bộ phận đều có thể tùy chỉnh giúp bạn ngồi thoải mái với:

  • Đệm ngồi trượt ra vào giúp cột sống luôn sát lưng ghế.
  • Tựa đầu chỉnh lên/xuống đỡ chính xác vùng cổ.
  • Chiều cao ghế tùy chỉnh giúp tránh bị tê chân.
  • Bệ đỡ tay 3D/4D phù hợp mọi cỡ vai.

4.2 Thẳng lưng với tư thế tự nhiên nhất

Tựa lưng ergonomic kết hợp với khung ghế linh hoạt giúp lưng bạn luôn trong tư thế thẳng và tự nhiên nhất có thể.

4.3 Lưng và đệm ngồi bằng lưới

Mặt lưng và đệm ngồi lưới phù hợp với khí hậu Việt Nam:

  • Lưng thoáng mát không bị hầm.
  • Đệm ngồi thông thoáng.
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng.

Ghế văn phòng công thái học thực sự tốt cho sức khỏe và công việc của bạn khi phải làm việc ở nhà mùa dịch này đấy. Nếu là người ngồi văn phòng hoặc hay ngồi làm việc thì hãy sắm cho mình một chiếc ghế công thái học này giúp bảo vệ sức khỏe và cải thiện tốt công việc của bạn nhé!