Tại Sao Bạn Cần Chọn Một Chiếc Ghế Riêng Để Làm Việc Và Học Tập

Ghế làm việc và ghế ăn, thế thư giãn… khác nhau chức năng của nó đối với người dùng . Ghế văn phòng hay ghế xoay thường được thiết kế ra để đáp ứng các nhu cầu của một người phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài. Với tần suất sử dụng và thời gian sử dụng của nó sẽ tạo ra cho bạn một thói quen cho cơ thể dẫn đến hiệu ứng về sức khỏe lẫn hiệu suất công việc. Vậy thế nào là một chiếc ghế phù hợp để làm việc, học tập trong thời gian dài?

Đầu tiên, thiết kế kích thước phải phù hợp với người dùng: chiều cao của chiếc ghế phải phù hợp với chiều cao của từng cá nhân. Không có một chiều cao nào chuẩn cho tất cả mọi người. Thế nên một chiếc ghế có tính năng nâng hạ là cần thiết.

Thứ hai, khi phải ngồi trong một thời gian dài thế nên khi chiếc ghế cố định và không di chuyển được sẽ làm bạn rất nhanh mệt mỏi và nhàm chán. Một chiếc ghế có khả năng di chuyển hay ngả lưng sẽ giúp bạn thư giãn trong quá trình làm việc học tập lâu dài. Cố gắng cử động cơ thể cách 30 phút một lần giúp cơ thể bạn thư giãn hơn, lưu thông khí huyết một cách dễ dàng sẽ làm bạn nâng cao tinh thần tạo ra hiệu suất làm việc tốt hơn.

Thứ ba, tư thế ngồi là một trong những điểm nhấn kế tiếp. Tư thế ngồi quyết định sự dẻo dai và sức khỏe của bạn, một tư thế ngồi tốt tránh các tật về cột sống hay thị lực. Một tư thế đúng là thẳng cột sống lưng, tay song song với mặt bàn, không gù lưng.

Cuối cùng, đâu là những điểm cần thiết để chọn một chiếc ghế làm việc tốt? Ghế văn phòng hay ghế xoay là ghế được thiết kế để phục vụ người dùng làm việc, bạn nên tìm mua một chiếc ghế văn phòng khi có nhu cầu làm việc hay học tập. Để chọn một chiếc ghế văn phòng tốt cần: ghế có các chức năng tối thiểu hỗ trợ người dùng như di chuyển, nâng hạ chiều cao; dễ dàng sử dụng, thương hiệu có uy tín trên thị trường, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo nguyên liệu thân thiện với sức khỏe người dùng bởi chúng ta sẽ tiếp xúc với nó trong thời gian dài… thêm vào đó bạn có thể chọn một chiếc ghế với thiết kế phù hợp với căn phòng của bạn nhé.